a
THCS Lê Xuân Đào
a
Giới thiệu cuốn " Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" - Nguyễn Nhật Ánh

Giới thiệu cuốn " Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" - Nguyễn Nhật Ánh

  • 18/10/2017
  • 1351

Truyện kể về giai đoạn mà đời người ai cũng từng trải qua nhưng đôi khi trong cuộc sống bộn bề với cơm áo gạo tiền và những nỗi lo không đặt hết tên, chúng ta đã ít nhiều quên mất nó từng tồn tại, đó là: Tuổi thơ.

Trong chúng ta ai ai cũng đều trải qua, có những niềm vui, nỗi buồn nhưng tất cả đều gợi lên cho chúng ta những kỉ niệm ngọt ngào và không bao giờ quên được.Nhưng tuổi thơ  bây giờ không phải là những đôi gánh bé tí gánh hai đầu toàn là hoa dại chơi đồ lề hay là chơi nấp trốn tiến bắn nữa mà giờ người ta có nhiều thứ để chơi và để chọn như đi chơi hay đắm mình trong game online. Tuổi thơ trong truyện Nguyễn Nhật Ánh lại càng làm cho người với người xích lại gần nhau, làm cho con người và thiên nhiên như hòa làm một. Ở đó có tình yêu thương, tình bạn.

Khi đọc cuốn truyện này thì bỗng dưng bao nhiêu kỉ niệm tươi đẹp về tuổi thơ cứ thế ùa về để phải thốt lên trong đầu rằng: “Mình cũng từng đã trải qua những điều vui và thú vị như vậy, cuối cùng là một nụ cười thật hạnh phúc” như nhân vật Thiều trong truyện.

Cuốn truyện gồm có 81 mẫu chuyện nhỏ nhưng không phải vì thế mà chúng rời rạc nhau mà chúng được nhà văn sâu chuỗi rất tinh tế, truyện gồm 378 trang. 

Mỗi câu chuyện trong cuốn sách này đều thu hút đến kì lạ. Từng con người thôn quê dân dã hiện ra nhờ nét chữ đặc tả sống động của Nguyễn Nhật Ánh, từ những cô cậu học trò ngây ngô, đến những bác nông dân chất phác!

Và điều đặc biệt là cuốn sách được chuyển thể thành bộ phim cùng tên nổi tiếng được đông đảo khán giả đón nhận và đã đạt được nhiều giải thưởng lớn.Và tất cả rồi ra sao, thằng Tường có trả thù thằng sơn to khỏe cho anh Hai được không? Cô công chúa mà thằng Tường nhìn thấy là ai? Chú Đàn và chị Vinh sẽ như thế nào? Con Mận sẽ ra sao? Và tình bạn của những nhân vật trong truyện có giống chúng ta không?.

Vậy cô mời các em hãy đến thư viện trường để tìm đọc cuốn truyện nhé.Cô tin chắc đọc cuốn truyện này rồi các em sẽ muốn đọc lần nữa.!Ngoài cuốn cô giới thiệu trong thư viện nhà trường còn có rất nhiều sách khác hay và ý nghĩa.Trân trọng kính mời các thầy cô và các em đến tìm đọc.

 


  • Không xác định